โซล่าเซลล์ในธุรกิจโรงเเรม รีสอร์ต

โซล่าเซลล์ในธุรกิจโรงเเรม รีสอร์ต มีข้อดีอย่างไร เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูคำตอบกัน

ปัจจุบันประเทศไทยได้คลายมาตราการป้องกันโควิด-19 จึงทำให้การเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง บรรดาธุรกิจที่ได้ประโยชน์คือบรรดาธุรกิจโรงแรม เเละรีสอร์ตต่างๆ ที่สามารถเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนหย่อนใจ

การที่บรรดาธุรกิจโรงแรม รีสอร์ตมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากนั้น จำเป็นต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในหลายส่วนด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือบิลค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน ที่ผู้ประกอบการต้องจ่าย ยิ่งในช่วงอากาศร้อนๆ การใช้ไฟก็เพิ่มขึ้นเป็นเทาตัวกับการเปิดเครื่องปรับอากาศ

โซล่าเซลล์ในธุรกิจโรงเเรม รีสอร์ต

ซึ่งอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ นั้นคือการหันมาใช้พลังงานโซล่าเซลล์สำหรับธุรกิจ ที่จะช่วยลดต้นทุนส่วนนี้ในระยะยาวได้ เเม้ว่าจะต้องใช้ต้นทุนสูงในการเริ่มต้น เเต่หากคำนวณในระยะยาว การติดตั้งโซล่าเซลล์จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ประโยชน์ของการติดตั้งโซล่าเซลล์ในธุรกิจ

  1. สามารถสร้างรายได้จากการติดตั้งโซล่าเซลล์ เพราะนอกจากผู้ประกอบการจะได้รับประโยชน์ด้านการประหยัดพลังงานธรรมชาติแล้ว พลังงานที่เหลือจากแผงโซลาเซลล์ยังสามารถนำมาขายต่อให้กับภาครัฐฯ ได้ ทำให้เกิดเป็นรายรับสู่ธุรกิจอีกต่อหนึ่ง
  2. ลดการเกิด Carbon Footprint ในปัจจุบันโลกเรามีการรณรงค์เรื่องของ Carbon Footprint ในหลายพื้นที่ โดย Carbon Footprint ก็คือก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นและเป็นผลกระทบ ที่มาจากผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ที่ทำมาเพื่อสนองประโยชน์ของมนุษย์ ดังนั้นการหันมาใช้พลังงานธรรมชาติเเทนจะทำให้ธุรกิจมีส่วนร่วมกับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจกไปด้วย
  3. อีกหนึ่งกลยุทธ์การทำ CSR เพราะปัจจุบันเทรนด์การเลือกผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมีมากขึ้น หากธุรกิจอย่างโรงแรม หรือรีสอร์ต ได้ใช้โซลาร์เซลล์ สะท้อนถึงการแสดงออกเพื่อผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นการเพิ่มกลุ่มลูกค้าไปในตัว
  4. ช่วยลดต้นทุน เป็นเหตุผลเเรกที่ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ตได้หันมาติดตั้งโซล่าเซลล์ เพราะผู้ประกอบการหลายๆ คนมองว่าสามารถเปลี่ยนจากการใช้พลังงานไฟฟ้าจากรูปแบบเดิม มาเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ได้จากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด การลงทุนอาจจะเยอะเเต่ในระยะยาว จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี
  5. ลดการผูกขาดด้านพลังงาน เป็นเรื่องปกติที่ทุกๆ ปีโรงแรมหรือ รีสอร์ต จะต้องเจอกับปัญหาไฟฟ้าดับ ยิ่งหากไม่มีไฟสำรองเเล้ว ยิ่งเป็นการเสียเครดิตให้ทางสถานประกอบการ ซึ่งปัญหาเกิดจากไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายไฟของการไฟฟ้าหรือบริษัทเอกชนอื่น ๆ ดังนั้นการที่ธุรกิจรีสอร์ตหรือโรงแรมหันมาใช้โซล่าเซลล์ จะทำให้สามารถดึงไฟสำรองมาใช้ในยามฉุกเฉินได้นั่นเอง
  6. มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ถูก หลังจากที่มีการติดตั้งโซล่าเซลล์ไปแล้ว ผู้ประกอบการแทบจะไม่มาค่อยต้องดูแลบำรุงรักษามากนัก โดยเฉพาะแผงโซล่าเซลล์แบบไม่มีแบตเตอรี่ จะมีอายุในการใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 25 – 40 ปี

    เเละที่สำคัญบริษัทที่รับติดตั้งยังมีการรับประกันให้อีกด้วย ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม เเละรีสอร์ตสามารถหายห่วงได้เลยในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตัวเเผงโซล่าเซลล์

ข้อมูลจาก www.ofm.co.th

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *