7 วิธีประหยัดค่าไฟบ้านในช่วงฤดูร้อน

7 วิธีประหยัดค่าไฟบ้านในช่วงหน้าร้อน เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะแนะนำให้ทราบกัน

ในช่วงฤดูร้อนหรือหน้าร้อน ประเทศไทยถือเป็นช่วงนี้ทุกคนต้องเจอกับสภาพอากาศที่โหดร้อย ทั้งฝุ่นควัน มลพิษ เเละอากาศที่ร้อนเเตะ 40 องศาฯในบางสัปดาห์ สิ่งที่จะช่วยบรรเทาได้นั้นคือ อากาศที่เย็น ใกล้สุดคงจะเป็นเหล่าเครื่องปรับอากาศอย่างแอร์ หรือพัดลม

ถึงเเม้จะช่วยให้คลายร้อนได้ เเต่พอถึงช่วงที่บิลค่าไฟมา หลายๆ คนอาจจะต้องตกใจกันแน่นอน กับค่าไฟที่สูงกว่าเดือนอื่นๆ

แต่รู้หรือไม่ว่าเราสามารถทำให้ค่าไฟบ้านประหยัดลงได้หากเรามีวินัยเเละทำตามคำเเนะนำที่ทาง เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเเนะนำให้ทราบโดยทั่วกัน

1.ติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์

การลงทุนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานในระยะยาว ในการดึงพลังงานธรรมชาติมาใช้งานเเทนพลังงานจากโรงงานไฟฟ้าเเล้ว ยังเป็นการเซฟโลก ลดปล่อยมลพิษทางอากาศ ถึงเเม้ในช่วงเเรกอาจจะต้องลงทุนในเรื่องการติดตั้ง แต่หากมองในระยะยาวคุ้มค่าแน่นอน

7 วิธีประหยัดค่าไฟบ้านในช่วงฤดูร้อน

2.ปรับอุณหภูมิเเอร์ให้ไม่ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียสเสมอ

หากเราเปิดแอร์ตั้งอุณหภูมิอยู่ต่ำกว่า 25 องศา รู้หรือไม่ว่าจะทำให้เปลืองค่าไฟมากขึ้น ดังนั้นการปรับอุณหภูมิเเอร์ให้ไม่ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส จะทำให้ค่าไฟในบ้านลดลงไปได้หลายบาทเลยทีเดียว

7 วิธีประหยัดค่าไฟบ้านในช่วงฤดูร้อน

3.เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าทำให้เปลืองไฟ เลิกใช้ซะ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บ้านต้องเสียค่าไฟเยอะ โดยที่เราอาจไม่ทันสังเกต นั้นคือเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านนั้นเอง หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ อาจจะไม่มีปัญหา แต่หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ ที่ใช้มานาน จะเป็นตัวกินไฟชั้นดีเลยทีเดียว ดังนั้นหากมีโอกาสเปลี่ยนใหม่ก็ควรเปลี่ยนดีกว่า

7 วิธีประหยัดค่าไฟบ้านในช่วงฤดูร้อน

4.ถอดปลั๊กทุกครั้งหลังใช้งาน

เป็นความเข้าใจที่ทุกคนอาจคิดผิด กับการใช้งานปลั๊กไฟเเล้วไม่ได้ปิดสวิตช์ ก็ไม่ได้ทำให้เปลืองค่าไฟเเต่อย่างใด เเต่เราอยากจะบอกเลยว่า การปิดสวิตช์หรือไม่ได้ปิดสวิตช์ ไม่ได้ทำให้ประหยัดค่าไฟเลยเเม้เเต่น้อย

เพราะการทำงานของกระเเสไฟฟ้ายังคงไหลผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าตามปกติ ดังนั้นหากเอาชัวร์ที่สุดคือการถอดปลั๊กออก เพื่อเป็นการตัดกระเเสไฟฟ้าภายในบ้านไม่ให้วิ่งทำงานนั้นเอง

5.หมั่นทำความสะอาดตู้เย็นบ่อยๆ

การใช้งานตู้เย็น หากมีโอกาสได้ตรวจเช็กหรือเต็มของเข้าไป ควรจะตรวจสอบอาหารของของเเช่เย็นที่หมดอายุ หรือเน่าเสียออกจากตู้เย็นด้วย เเละการกดละลายน้ำเเข็ง ทำความสะอาดตู้เย็น ก็จะช่วยให้การทำงานของตู้เย็นเบาลง ไม่ใช้พลังงานไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น

6.เปลี่ยนหลอดไฟภายในบ้าน

หากบ้านใครที่ยังใช้หลอดไฟเก่าๆ อยู่ รู้หรือไม่ว่าปัจจุบันมีหลอดไฟอย่าง LED ที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากถึง 15 เท่า เเถมยังปลอดภัยต่อผิวหนังอีกด้วย หากเทียบกับหลอดไฟอื่นๆ ประหยัดได้ถึง 90% เลยทีเดียว

7.ตรวจสอบมิเตอร์ไฟบ่อยๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่เราสามารถคำนวณค่าไฟในเเต่ละเดือนได้ว่าจะเสียมากหรือน้อย คือการเช็กมิเตอร์ไฟเป็นประจำ เพราะเราจะทราบว่าจำนวนไฟที่ใช้ไปเเต่ละเดือนมากน้อยเพียงใด ถือเป็นการวางเเผนใช้ไฟในบ้านไปในตัว เเละยังเป็นการตรวจเช็กตัวมิเตอร์ไฟว่ายังอยู่ในสภาพที่ดีไม่ชำรุดเสียหาย

นี่ก็เป็น 7 หัวข้อเเนะนำที่จำช่วยให้เราประหยัดค่าไฟมากขึ้นกว่าเดิม หรือหากใครกำลังจะสร้างบ้าน เเละอยากให้ที่บ้านมีอากาศถ่ายเทดี Home Service โฮมเซอร์วิส ให้บริการรับสร้างบ้านทั่วประเทศ พร้อมให้คำแนะนำทุกขั้นตอน รับสร้างบ้านคุณภาพ ดูแลโดยทีมผู้สร้างที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้บ้านที่ดีและมีคุณภาพมาครฐาน พร้อมด้วยบริการหลังการขาย

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *