เผยวิธีการดูเเล เเผงโซล่าเซลล์ที่บ้านแบบง่ายๆ

เผยวิธีการดูเเล เเผงโซล่าเซลล์ที่บ้านแบบง่ายๆ เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน

การดูเเลทรัพย์สินภายในบ้านนั้น เป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนมักจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะกว่าเราจะหาเงินได้เเต่ละบาท เพื่อซื้อมาใช้ หรือมาไว้ภายในบ้าน บางครั้งก็ต้องผ่อนชำระเป็นงวดๆ ไป เพื่อเซฟค่าใช้จ่าย

โซล่าเซลล์ อีกหนึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เราก็ควรให้ความสำคัญในการดูเเลรักษา เพราะเมื่อเเผงโซล่าเซลล์อยู่ในสภาพที่ดี ไม่เปื้อนฝุ่น สิ่งสกปรก ไม่ชำรุดหรือเสียหาย นั้นหมายถึงจะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากธรรมชาติให้เราได้มากขึ้น

แผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน มีวิธีทำความสะอาดอย่างไร

แต่หากปล่อยปะละเลย ไม่มีการดูเเล อาจจะทำให้แผงโซล่าเซลล์ นั้นเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพลงได้ง่ายๆ และมีอายุการใช้งานสั้นลง น้อยกว่า 20 ปีตามที่ควรจะเป็น ดังนั้นการดูแลแผงโซล่าเซลล์ ไม่ใช่เรื่องยากเลย มาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง

เผยวิธีการดูเเล เเผงโซล่าเซลล์ที่บ้านแบบง่ายๆ

1.เลี่ยงการปลูกต้นไม้ หรือวางต้นไม้ใหญ่ใกล้กับเเผงโซล่าเซลล์ เพราะร่มเงาจากต้นไม้ ที่มาบดบังเเผงโซล่าเซลล์ จะทำให้ประสิทธิภาพในการรับความเข้มของแสงน้อยลง เเละทำให้การผลิตกระเเสไฟฟ้าลดลงอีกด้วย

โดยเฉพาะต้นไม้ที่เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าสัตว์ปีกทั้งหลาย ที่อาจจะมาปล่อยสิ่งปฏิกูลบนเเผงโซล่าเซลล์ให้เกิดความสกปรกได้

2.สัตว์ต่างๆ ที่เราเลี้ยงไว้ภายในบ้าน มักจะมีนิสัยซุกซนตามภาษาสัตว์ หากบ้านไหนที่ติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์ไว้ที่สูงอาจจะไม่มีปัญหามากนัก เเต่หากได้ติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์ไว้ที่ต่ำ อาจจะทำให้สัตว์เลี้ยงอย่างเเมวหรือสุนัข เข้าไปเล่นทำให้เกิดความเสียหายได้

3.เลือกติดตั้งให้อยู่ที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก มีลมพัดเข้าหาได้ตลอดเวลา เพื่อให้เเผงโซล่าเซลล์นั้นได้คลายความร้อน ที่อาจจะมีมากจนเกินไป เเละที่สำคัญคือการติดตั้งในสถานที่ หรือพื้นที่ที่สามารถดูเเลได้อย่างสะดวก ไม่ติดขัด

เผยวิธีการดูเเล เเผงโซล่าเซลล์ที่บ้านแบบง่ายๆ

4.หากเเผงโซล่าเซลล์ไม่ได้ใช้บ่อย ๆ ควรนำมาชาร์จไฟทุก ๆ 3 เดือน เพื่อไม่ให้แบตเตอรี่และ แผงโซล่าเซลล์เสื่อม การชาร์จแบตเตอรี่ก็ถือว่าเป็นการกระตุ้นการทำงานของระบบ แผงโซล่าเซลล์ได้เช่นกัน

5.หมั่นตรวจเช็กปีละ 2 ครั้งขึ้นไป เพราะหากมีปัญหาในเรื่องชำรุดเสียหาย หรือสกปรก จะได้เเก้ไขได้อย่างทันท่วงที

หากใครมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร หรือ

โทร : 063-915-6653

Facebook : Solar Cell Thailand

Line ID : @solarcellthailand

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *