แผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน มีวิธีทำความสะอาดอย่างไร

แผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน มีวิธีทำความสะอาดอย่างไร ให้ถูกต้อง เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเเนะนำกัน

การทำความสะอาด เป็นการกำจัดเชื้อโรคและสิ่งสกปรกออกจากพื้นผิวไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ หรือวัตถุต่างๆ เมื่อเรามีการซื้อมาใช้งาน หรือติดตั้ง เพื่อให้สิ่งนั้นๆ สามารถมีอายุ เเละสภาพที่อยู่ได้นานมากขึ้น

สำหรับบ้านใครที่มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ได้สักระยะเวลาหนึ่ง เเผ่นโซล่าเซลล์ก็เหมือนกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายนอกบ้าน ทำให้สามารถเจอกับสภาพอากาศที่ก่อให้เกิดความสกปรกได้ ตั้งเเต่ฝุ่น หรือคราบต่างๆ ที่จะมาเกาะติดอยู่บนเเผ่นโซล่าเซลล์

แผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน มีวิธีทำความสะอาดอย่างไร

เมื่อเเผ่นโซล่าเซลล์เกิดสกปรก จะทำให้การส่องผ่านของแสงไปบนเซลล์ลดลง ประสิทธิภาพการผลิตแสงก็จะลดลงตามด้วยเช่นกัน วันนี้เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จึงจะมาเผยวิธีการทำความสะอาดเเผงโซล่าเซลล์ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

1.เลือกเวลาในการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ ควรอยู่ที่เวลา 06.00 น. ถึง 08.00 น. ในช่วงเช้า

2.เลือกใช้น้ำสะอาด หรือใช้น้ำยาล้างจาน ผสมให้เข้ากัน

3.นำสายยางฉีดน้ำ มาฉีดทำความสะอาดฝุ่นออกจากเเผงโซล่าเซลล์ก่อน

4.จากนั้นให้นำผ้านุ่ม หรือฟองน้ำที่ไม่มีผิวขรุขระ ชุมน้ำที่ผสม มาขัดเช็ดล้างที่แผงโซล่าเซลล์ให้ทั่ว จากนั้นฉีดน้ำใส่เเผงโซล่าเซลล์ให้สะอาดโดยเร็วเพื่อป้องกันการเกิดคราบภายหลัง

แผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน มีวิธีทำความสะอาดอย่างไร

เเนะนำให้หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดในช่วงเวลาเเดดเเรงๆ เพราะหากเเผงโซล่าเซลล์ยังมีอุณหภูมิที่ร้อน จะทำให้หลังทำความสะอาด มีโอกาสเกิดรอยคราบตะกรันของน้ำเกิดขึ้น ซึ่งจะทำความสะอาดได้ยากมาก

นี่ก็เป็นเพียงขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนในการทำความสะอาดเเผงโซล่าเซลล์ที่บ้าน ให้ดูเงางาม สะอาดเหมือนใหม่อยู่ตลาดเวลา

หากใครมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร หรือ

โทร : 063-915-6653

Facebook : Solar Cell Thailand

Line ID : @solarcellthailand

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *