เปิดแอร์ยาวๆ กับเปิดๆ ปิดๆ แบบไหนประหยัดค่าไฟกว่า

เปิดแอร์ยาวๆ กับเปิดๆ ปิดๆ แบบไหนประหยัดค่าไฟกว่า เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะเผยข้อสงสัยกัน

เชื่อว่าในช่วงฤดูร้อนนี้ หลายๆ บ้านมีวิธีคล้ายร้อนที่ต่างกัน ไม่ว่าจะออกไปตากเเอร์ในห้าง เที่ยวธรรมชาติ หรือนอนอยู่บ้านเฉยๆ เปิดแอร์ ยิ่งในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนี้ ยิ่งต้องมีการเปิดใช้แอร์ เนื่องจากเด็กอาจจะมีความต้องการมากกว่าผู้ใหญ่

ซึ่งผลที่ตามมาจากการใช้เครื่องไฟฟ้าอย่างเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน การเปิดไว้ทั้งวันทั้งคืน สิ่งที่ตามมาคือค่าไฟที่ต้องเสียเพิ่มมากขึ้น การติดตั้งโซล่าเซลล์ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายๆ คนเลือกลงทุนติดตั้งเพื่อผลประโยชน์ในระยะยาว

เปิดแอร์ยาวๆ กับเปิดๆ ปิดๆ แบบไหนประหยัดค่าไฟกว่า

หากพูดถึงเรื่องใช้เเอร์อย่างประหยัดค่าไฟ หลายๆ คนก็มีวิธีที่เเตกต่างกันไป บางคนเปิดให้ไม่ต่ำกว่า 25 องศาฯ หรือบางคนใช้วิธีเปิดๆ ปิดๆ แอร์ เพื่อกักความเย็นเอาไว้เเล้วปิดใช้ ก่อนจะเปิดใช้งานต่อเป็นช่วงๆ แบบนี้จะช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้จริงหรือไม่

การเปิดแอร์ยาวๆ กับการ เปิดแอร์แบบเปิดๆ ปิดๆ อันไหนจะประหยัดไฟกว่ากัน?

สิ่งที่หลายๆ คนทำอยู่ในวันนี้ ยกตัวอย่างเช่นการ เปิดแอร์ยาวๆ ไปเลย 1 ชั่วโมง เเละการเปิดแอร์ 20 นาที ปิดเเอร์ 20 นาที จากนั้นเปิดแอร์อีก 20 นาที เพื่อประหยัดพลังงาน วิธีนี้เป็นสิ่งที่เข้าใจกันผิด เนื่องจากการเปิดๆ ปิดๆ แอร์นั้นจะทำให้เปลืองค่าไฟ เพราะอุณหภูมิห้องเมื่อมีความเย็นคงที่เเล้วถูกปิดใช้งาน จะทำให้อุณภูมิจากความร้อนปกติมาเเทนที่

เปิดแอร์ยาวๆ กับเปิดๆ ปิดๆ แบบไหนประหยัดค่าไฟกว่า

เเละการเริ่มเปิดแอร์ใหม่ก็จะทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้นในช่วงเเรกๆ ที่ต้องระบายความร้อนออกจากห้องไปนั้นเอง ดังนั้นการเปิดแอร์ยาวๆ ไปเลย ก็จะเป็นการใช้ไฟปกติที่ไม่ต้องเปลืองมาก โดยใช้สูตรเปิดให้ไม่ต่ำกว่า 25 องศาก็เพียงพอเเล้ว

ส่วนที่จะทำให้การใช้เเอร์ประหยัดขึ้นจริงคือหมั่นตรวจเช็กความเรียบร้อย ทำความสะอาดเป็นประจำทุกปี เเละก่อนจะเปิดแอร์คือการถ่ายเทอากาศภายในห้องก่อน ด้วยการเปิดประตูหน้าต่าง พอห้องเริ่มคลายความร้อนที่สะสมถึงค่อยเปิดแอร์

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *