เผยตำเเหน่งการวางตู้เย็นในบ้าน ให้ประหยัดพลังงาน

เผยตำเเหน่งการวางตู้เย็นในบ้าน ให้ประหยัดพลังงาน เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเเนะนำกัน

ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ อากาศที่ร้อนอบอ้าวทุกๆ วันทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะหาตัวช่วยอย่างเช่นเปิดแอร์บ่อยขึ้น หรือการหาของกินเย็นๆ มาตุนไว้ในตู้เย็นที่บ้าน เเต่พอถึงช่วงบิลค่าไฟมา อาจจะถึงกับช็อกได้ เพราะตัวเลขค่าไฟที่สูงเกินกว่าที่เราคาดคิด

เผยตำเเหน่งการวางตู้เย็นในบ้าน ให้ประหยัดพลังงาน

ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะหาติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อใช้พลังงานธรรมชาติจากเเสงอาทิตย์เเทน ซึ่งจะช่วยให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อีกหลายปี โดยไม่ต้องกังวลว่าการใช้ไฟเยอะจะทำให้เสียค่าไฟเยอะเหมือนเเต่ก่อน

หากพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สิ่งที่จำเป็นต้องมีนอกจากเเอร์บ้านเเล้ว ตู้เย็นก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญ ที่ทุกบ้านต้องมีไว้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยถนอมอาหารให้สดใหม่ ไม่เสียง่าย

เผยตำเเหน่งการวางตู้เย็นในบ้าน ให้ประหยัดพลังงาน

การที่เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างตู้เย็นต้องเสียบปลั๊กไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ทุกเดือน ทุกปี แบบนี้ รู้หรือไม่ว่าเราสามารถทำให้ตู้เย็นประหยัดพลังงานได้ หากจัดวางให้อยู่ในตำเเหน่งที่เหมาะสม จะยิ่งทำให้เราประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเเนะนำกัน

เผยตำเเหน่งการวางตู้เย็นในบ้าน ให้ประหยัดพลังงาน

1.จัดวางตู้เย็นให้เหมาะสม

ควรวางตู้เย็นให้มีระยะห่างจากฝ้าเพดาน อย่างน้อย 30 ซม. ด้านข้างห่างจากผนังอย่างน้อย 30 ซม. ด้านข้างห่างจากผนังอย่างน้อย 5 ซม. เเละด้านหลังของตู้เย็นให้ห่างจากผนังอย่างน้อย 10-20 ซม.

2.มุมอับเเละมีความชื้น ไม่เหมาะวางตู้เย็นไว้

ไม่ควรวางตู้เย็น ไว้ตรงบริเวณที่มีช่องเปิดโล่งที่อาจจะทำให้เวลาฝนตก จะมีน้ำสาดถึงได้ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้

3.อย่าลืมตรวจเช็ก เเละระมัดระวังสายไฟตู้เย็น

บางทีการเคลื่อนย้ายตู้เย็นไปยังจุดต่างๆ ในบ้าน เวลาวางลงบนพื้น ตัวฐานตู้เย็นอาจจะไปทับการสายไฟได้ ดังนั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยง ไม่ให้สายไฟตู้เย็นเกิดชำรุด ควรระมัดระวังเวลาเคลื่อนย้าย เเละหากมีสายไฟชำรุด ให้รีบเเจ้งช่างมาเปลี่ยนทันทีก่อนจะเกิดอันตรายกับคนในบ้าน

4.อย่าเสียบปลั๊กตู้เย็นร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวอื่น

อีกหนึ่งวิธีป้องกัน เเละถนอมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างตู้เย็น หากมีการใช้ตู้เย็นตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ควรเสียบปลั๊กร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ หากมีปลั๊กเสียบเเยกยิ่งดี เพราะหากมีการใช้เส้นทางไฟร่วมกัน เเล้วเกิดไฟตก หรือไฟขัดข้องอาจจะเกิดปัญหากับเเผงวงจรได้

เพราะตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟเยอะพอสมควร หากช่วงไหนไฟดับ หรือไฟบ้านตกให้รีบถอดปลั๊กตู้เย็นออกทันที หลังจากไฟกลับมาใช้ได้ รอ 5 นาทีถึงค่อยเสียบปลั๊กใช้งานใหม่

5.หลีกเลี่ยงการวางใกล้ความร้อน

ตำเเหน่งที่วางตู้เย็น ไม่ควรวางใกล้กับเต้าเเก๊งหรือเตาไฟฟ้า ที่ทำอาหารในครัว รวมไปถึงบริเวณที่มีแดดส่องถึง เพราะตู้เย็นจะทำงานหนักขึ้นหากอยู่ใกล้ความร้อน ทำให้กินไฟมากขึ้นกว่าเดิม เเละไม่ควรนำยา สี หรือสารเคมี สารไวไฟ ใส่ในตู้เย็นด้วย เพระอาจจะทำให้ก่อการระเบิดขึ้นได้

ข้อมูลบางส่วนจาก home

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *