เผย แอร์กินไฟเพิ่มขึ้น 3% เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นทุก 1 องศา

เผย แอร์กินไฟเพิ่มขึ้น 3% เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นทุก 1 องศา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาบอกข้อมูลที่ควรทราบกัน

ข้อเท็จจริง ที่หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบเเละยังสงสัย ว่าทำไมช่วงหน้าร้อนค่าไฟกลับเสียมากกว่าเดิม ทั้งๆ ที่เปิดเเอร์เท่าเดิม ใช้เท่าเดิม เช่นวันละ 1-2 ชั่วโมง ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ในปัจจุบัน ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากหลายๆ บ้านต้องการที่จะประหยัดค่าไฟในระยะยาว การหันมาใช้พลังงานจากธรรมชาติจึงเป็นอีกทางเลือกในตอนนี้

จากข้อมูลเดิมของการไฟฟ้านครหลวง MEA ได้ระบุว่า ผลทดสอบแอร์ ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งกินไฟมากขึ้น เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนเครื่องปรับอากาศที่ต้องทำงานหนักในสภาวะแวดล้อมภายนอกที่มีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น

เผย แอร์กินไฟเพิ่มขึ้น 3% เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นทุก 1 องศา

มีการทดสอบทางผู้เชี่ยวชาญ โดยเป็นการวัดผลการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศ ในสภาพอุณหภูมิที่แตกต่างกัน มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ได้มาตรฐาน ขนาด 12,000 BTU ตั้งค่าเครื่องปรับอากาศให้มีอุณหภูมิภายในห้องที่ 26 องศาเซลเซียส และวัดผลการใช้ไฟฟ้าในขณะที่อุณหภูมิภายนอกห้องมีการตั้งค่าไว้ที่ 35 และ 41 องศาเซลเซียส

จากผลการทดสอบ พบว่าการตั้งเครื่องปรับอากาศให้มีอุณภูมิภายในห้องที่ 26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิภายนอกห้อง 35 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง จะใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 0.69 หน่วยต่อชั่วโมง แต่หากอุณหภูมิภายนอกห้องเป็น 41 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง เครื่องปรับอากาศดังกล่าวจะใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 0.79 หน่วยต่อชั่วโมง ดังนั้นเมื่ออุณหภูมิภายนอกสูงขึ้น 6 องศาเซลเซียส เครื่องปรับอากาศจะใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นประมาณร้อยละ 14 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ จากผลการทดสอบดังกล่าว หากคำนวณเป็นค่าไฟฟ้าในอัตราเฉลี่ยหน่วยละ 3.9 บาท จะพบว่า การใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศ ในขณะที่อุณหภูมิภายนอกห้อง 35 องศาเซลเซียส จะทำให้เสียค่าไฟฟ้าประมาณ 2.69 บาทต่อชั่วโมง ขณะที่ การใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศ ในขณะที่อุณหภูมิภายนอกห้อง 41 องศาเซลเซียส จะทำให้เสียค่าไฟฟ้าประมาณ 3.08 บาทต่อชั่วโมง

เผย แอร์กินไฟเพิ่มขึ้น 3% เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นทุก 1 องศา

จากค่าไฟฟ้าที่แตกต่างกัน หากสมมติการใช้งานเครื่องปรับอากาศเป็นระยะเวลา 8 ชั่วโมงต่อวัน นาน 30 วัน จะพบว่า การใช้เครื่องปรับอากาศที่อุณหภูมิภายนอกห้อง 35 องศาเซลเซียส จะมีค่าไฟฟ้าประมาณ 646 บาท และการใช้เครื่องปรับอากาศที่อุณหภูมิภายนอกห้อง 41 องศาเซลเซียส จะมีค่าไฟฟ้าประมาณ 739 บาท ซึ่งมีราคาสูงกว่าเดิม 93 บาทต่อการใช้เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง

สรุปทางการไฟฟ้านครหลวง ยังคงเเนะนำว่าให้ตั้งค่าเครื่องปรับอากาศขั้นต่ำที่ระดับ 26 องศาเซลเซียส เเละหมั่นดูเเลเครื่องปรับอากาศอยู่เสมอ จะเป็นการช่วยประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง

แต่หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *