ติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน ใช้กับแอร์คุ้มค่ากว่าที่คิด

ติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน ใช้กับแอร์คุ้มค่ากว่าที่คิด เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเผยข้อสงสัยให้ทราบกัน

อยากที่รู้กันอยู่ว่าในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ หลายๆ คนเลือกที่จะอยู่บ้านไม่ออกไปทำกิจกรรมกลางเเจ้งกันมากนัก เนื่องจากอากาศที่ร้อนจนผิวเเทบไหม้แบบนี้ การอยู่บ้านคงจะหนีไม่พ้น ที่ต้องเปิดพัดลมใช้งาน หรือการเปิดแอร์ใช้งาน เพื่อดับร้อน

เนื่องจากแอร์เครื่องปรับอากาศ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟค่อนข้างมาก ยิ่งอุณหภูมิสูง ยิ่งกินไฟมาก ยิ่งหากสมาชิกในบ้านมีเยอะ ยิ่งมีความต้องการแอร์สูง หากตั้งอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 25 องศา หรือต่ำกว่าอุณหภูมิโดยรอบๆ จะทำให้คอมเพรชเซอร์ทำงานหนัก ทำให้เเก่ละเดือนเราต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเเพง หรือสูงมากกว่าเดิม

การมองตัวเลือกอย่างการติดตั้งโซล่าเซลล์จึงได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เพราะได้ทั้งความคุ้มค่าในระยะยาว เเละค่าใช้จ่ายลดลง เเถมยังช่วยสิ่งเเวดล้อมอีกด้วย

แผงโซล่าเซลล์กับพื้นที่บนหลังคา

การเลือกติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์ในพื้นที่บ้าน คงจะหนีไม่พ้นบนหลังคาบ้าน ที่ถือว่าเป็นตำเเหน่งเเละพื้นที่ที่ดีในบ้าน ไม่ต้องเกะกะทางเดิน เเละใช้พื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์

การติดตั้งโซล่าเซลล์ใช้กับแอร์

ก่อนที่เราจะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ได้นั้นเราควรคำนวณไฟฟ้าที่เราใช้ (กิโลวัตต์) ซึ่งหากเราใช้แอร์ที่ 9,000 BTU (จะเท่ากับ 800 วัตต์) แล้วเรามาคำนวณได้แบบนี้เราก็จะรู้ว่าควรติดแผงโซล่าเซลล์แบบใด เช่น โซล่าเซลล์ที่ผลิตไฟได้ 2.1 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง (อ้างอิงจากข้างต้น) เท่ากับเราสามารถเปิดแอร์ 2 เครื่องโดยไม่เสียค่าไฟฟ้าได้เลย อธิบายให้เห็นภาพเพิ่มเติม โดยเราจำแนกตามสถานที่ที่ใช้แผงโซล่าเซลล์เป็น 3 ประเภท คือ

1.โรงแรมและตึกสำนักงาน (Solar Hotel)

จะติดตั้งโซล่าเซลล์ 10 กิโลวัตต์ หมายความว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าต่อปีอยู่ที่ 14,600 หน่วย โดยใช้พื้นที่ติดตั้งประมาณ 70-80 ตร.ม. และเมื่อเรา ติดตั้งโซล่าเซลล์ใช้กับแอร์ 12,000 BTU จะสามารถเปิดได้ถึง 6 เครื่อง

2.ออฟฟิศสำนักงาน และรีสอร์ท (Solar Resort)

จะติดตั้งโซล่าเซลล์ 5 กิโลวัตต์ หมายความว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าต่อปีอยู่ที่ 7,300 หน่วย โดยใช้พื้นที่ติดตั้งประมาณ 35-40 ตร.ม. และเมื่อเราใช้กับแอร์ 12,000 BTU จะสามารถเปิดได้ 4 เครื่อง

3.บ้านขนาดใหญ่ หรือออฟฟิศสำนักงาน (Solar Office)

จะติดตั้งโซล่าเซลล์ 3 กิโลวัตต์ หมายความว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าต่อปีอยู่ที่ 4,380 หน่วย โดยใช้พื้นที่ติดตั้งประมาณ 20-25 ตร.ม. และเมื่อเรา ติดตั้งโซล่าเซลล์ใช้กับแอร์ 12,000 BTU จะสามารถเปิดได้ 2 เครื่อง ก็ลองคำนวณดูในสถานที่แต่ละประเภทว่าค่าไฟฟ้าจะลดลงประมาณกี่บาท

หากได้ลองเทียบกันเเล้ว จะพบว่าช่วยประหยัดเงินไปได้หลายบาทเลยทีเดียว

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *