7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง

7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน

ไม่ว่าจะเป็นในฤดูไหนๆ ประเทศไทย ก็ต้องพบเจอกับปัญหาอากาศร้อนในช่วงเวลากลางวัน โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนไปจนถึงฤดูฝนที่อากาศร้อนจนอาจจะอยู่บ้านไม่ได้ ดังนั้นเราควรจะมองหาการเเก้ไขปัญหาจุดนี้ ด้วยการปรับปรุงบ้านที่สร้างเสร็จไปเเล้ว หรือบ้านที่กำลังจะสร้าง ทำให้ฝนอยู่อย่างเย็นสบายในช่วงอากาศร้อนๆ

7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง

1.ติดตั้งโซล่าเซลล์ ประหยัดค่าไฟ

ณ ปัจจุบันกระเเสการติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์ในบ้าน กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง เพราะหลายๆ บ้านที่ลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์เเล้ว พบว่าคุ้มค่าในระยะยาว จากค่าไฟที่เสียน้อยลง จากการหันมาใช้พลังงานจากเเสงเเดดเเทน ทำให้สามารถใช้เปิดใช้เเอร์ได้อย่างไม่ต้องกังวล

7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง

2.หลังคาบ้านเย็น

โดยเริ่มจากสิ่งที่ต้องทำหน้าที่ป้องกันเเสงเเดดในเเต่ละวัน นั้นคือหลังคาบ้านนั้นเอง หากเราได้ไปทานอาหารยังร้านทั่วๆ ไปที่หลังคาต่ำ มักจะเห็นว่ารถเหล่านั้นนิยมนำสปริงเกอร์มาติดตั้งไว้ด้านบนหลังคา เพื่อรดน้ำออกมาให้กระเบื้องที่ถูกเเดดเผานั้น ได้คลายความร้อนสะสมลง

ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ ในงานก่อสร้าง เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย เช่นเดียวกับกระเบื้องที่มีคุณสมบัติเเก้ไขปัญหาบ้านร้อนได้ดีมากขึ้น โดยการเพิ่มลักษณะพิเศษให้เเก่ประเบื้องหลังคา ที่มีคุณสมบัติที่จะสามารถสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่ตกลงมากระทบบนผืนหลังคาได้เป็นอย่างดี

7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง

3.เลือกสีทาผนังที่ปกป้องบ้านจากความร้อนจากเเสงเเดด

นอกจากต้องปรับปรุง หรือเลือกหลังคาบ้านที่มีคุณสมบัติเย็นเเล้ว ในเรื่องการโครงสร้างบ้านที่สามารถปกป้องบ้านจากเเสงเเดดได้อีกนั้น คือสีทาผนัง ที่ปัจจุบันมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ช่วยปกป้องตัวบ้านจากเเสงแดดได้อย่างมีคุณภาพ

นอกจากนี้การใช้โทนสียังมีส่วนสำคัญต่อบรรยากาศภายในบ้านอีกด้วย เนื่องจากโทนสีเข้มจะสามารถดูดซับความร้อนได้มากกว่าโทนสีอ่อน

7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง

4.ระบายความร้อนด้วยฝ้าชายคา

หลังคาคือส่วนที่เเสงเเดดจะกระทบก่อน เเละจะได้รับไปจนถึงหมดวัน การสะสมความร้อนไว้ใต้หลังคานั้น จะส่งผลให้บริเวณชั้นบนของบ้านเกิดความร้อนเเละเเผ่ลงเข้ามาในตัวบ้าน ปัจจุบันจึงมีการคิดค้นวัสดุก่อสร้างเพื่อใช้เสริมตัวบ้านอย่างฝ้าชายคา เพื่อช่วยระบายความร้อนอบอ้าวจากใต้หลังคาบ้าน ให้ถ่ายเทออกมาสู่ภายนอกตัวบ้านได้มากขึ้น โดยอาจจะติดตั้งตะเเกรงเสริมเพื่อป้องกันเเมลงเข้าไปในรูระบายอากาศ

7 เเนวทาง ทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟได้จริง

5.ออกแบบบ้านให้มีโถงหลังคาสูง อากาศถ่ายเท

ปัจจุบันการออกแบบบ้าน มีอยู่มากมายหลายแบบให้ผู้อยู่อาศัยเลือก ตามความชอบเเละความประสงค์ที่ต้องการ อย่างการออกแบบโถงหลังคาสูง หรือการดีไซน์พื้นที่ภายในบ้านให้เป็นแบบ Double Space ให้พื้นที่ระหว่างชั้นบ้านเเละชั้นล่างเชื่อมกัน ช่วยเสริมตัวบ้านให้ดูสวยงาม ทันสมัย เเละสร้างความโปร่งสบาย จากที่โถงหลังคาสูงขึ้น ทำให้ตัวบ้านไม่ร้อนอบอ้าวจนเกินไป

6.ใช้อิฐมวลเบาไม่ร้อน

ในอดีตการสร้างบ้านมักจะใช้วัสดุอย่างอิฐมอญเป็นหลัก ถึงเเม้ว่าจะมีความเเข็งเเรง แต่ก็มีข้อเสียอย่างการสะสมความร้อนไว้ตามผนังค่อนข้างมาก ยิ่งไม่ได้มีการติดฉนวนกันความร้อน โดยในปัจจุบันการก่อสร้างบ้านได้หันมาใช้ อิฐมวลเบา กันมากขึ้น เพราะตอบโจทย์การก่อสร้างที่ไวกว่าเดิม เเละมีน้ำหนักที่เบา ป้องกันความร้อนได้ดี

7.เพิ่มพื้นที่สีเขียวธรรมชาติ

ให้ธรรมชาติได้ช่วยเเก้ไขปัญหา ด้วยการสร้างพื้นที่สีเขียวรอบๆ บ้าน การจัดสวนปลูกต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่น ปกป้องตัวบ้านจากความร้อนได้ดี

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *