เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่

เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่ เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน

ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถใช้เพื่อคล้ายร้อนได้ดีที่สุด คงจะหนีไม่พ้นเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ในบ้าน ซึ่งแอร์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งไว้ในบ้านได้หลายปี บางคนอาจจะติดตั้งเเต่สร้างบ้านเสร็จใหม่ๆ โดยไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ

แต่เมื่อใช้ไปนานๆ เเล้ว หลายๆ คนอาจจะกังวลว่าแอร์เก่าในช่วงหน้าร้อนจะกินไฟหรือไม่ ความคิดนี้อาจจะไม่เกิดกับบ้านที่ติดตั้งโซล่าเซลล์อยู่เเล้ว แต่หากใครที่กังวลอยู่ ทราบหรือไม่ว่าปกติเเล้วแอร์จะมีอายุการใช้งานได้นานถึง 15 ปีโดยเฉลี่ย ก่อนที่อะไหล่ต่างๆ จะเริ่มเสื่อมสภาพ หรือขึ้นอยู่กับการใช้งานที่อาจส่งผลให้แอร์เกิดปัญหาก่อนกำหนด

อย่างไรก็ตาม ที่หลายๆ คนมีข้อสงสัยว่าควรจะเปลี่ยนแอร์เมื่อไหร่นั้น เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน ว่าจะมีสัญญาณอะไรบ้างใน 6 ข้อนี้ที่บ่งบอกว่าคุณควรเปลี่ยนแอร์ได้เเล้ว

เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่

1.แอร์ที่มีการใช้งานนานเกิน 10 ปี

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อสังเกตที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าที่ผ่านมาหากเราใช้แอร์ตัวเดิมที่บ้านมาเกิน 10 ปีเเล้ว อะไหล่ต่างๆ ในตัวแอร์จะเสื่อมสภาพลง เเละทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงอีกด้วย ที่สำคัญ จะกินไฟมากกว่าเดิม ดังนั้นการเปลี่ยนเเอร์ในรอบ 10 กว่าปีนี้ถือว่าแอร์ตัวเดิมได้ใช้มาคุ้มค่าเเล้ว เมื่อเปลี่ยนไปใช้แอร์ตัวใหม่ที่ประสิทธิภาพดีกว่าเเล้ว จะส่งผลดีกับบ้านเเละตัวคุณในอนาคต

เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่

2.แอร์ที่กินไฟมากจนเกินไป

หากคุณเป็นเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของห้องนอนที่ได้รับผิดชอบรับบิลค่าไฟมาตรวจเช็กดูในทุกๆ เดือนนั้น อาจจะสังเกตุเห็นว่าเดือนไหนใช้แอร์ เดือนไหนไม่ได้ใช้แอร์ ค่าไฟจะเเตกต่างกันมากน้อยขนาดไหน โดยที่ค่าไฟพุ่งขึ้นในแต่ละเดือนช่วงหน้าร้อนนี้ ก็อาจจะเกิดจากแอร์ของคุณเริ่มกินไฟแล้ว

คำเเนะนำคือหากไม่อยากให้แอร์ที่บ้านกินค่าไฟมาก ๆ ควรหาแอร์ใหม่มาติดแทน เเละที่สำคัญต้องเลือกแอร์ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วย เเละถ้าอยากได้ประหยัดกว่าเบอร์ 5 ก็ต้องเป็นแอร์อินเวอร์เตอร์ Inverter เป็นระบบที่ผลิตมาช่วยให้คุณได้ประหยัดไฟมากขึ้นสูงสุดถึง 40% เลยทีเดียว

เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่

3.คอมเพรสเซอร์เริ่มมีปัญหา

เมื่อแอร์มีอายุการใช้งานมานับ 10 ปี หากไม่ได้มีการติดตั้งในที่ได้รับผลกระทบน้อย ก็อาจจะส่งผลให้ตัวคอมเพรสเซอร์ของแอร์เริ่มเสื่อมสภาพ ผุกร่อน เพราะต้องเจอกับเเดด ลม ฝน ทำให้ตัวแอร์เสื่อมสภาพได้ไวกว่าเดิม

ดังนั้นการเลือกซื้อแอร์ควรเลือกแอร์ที่ได้เคลือบสารบลูฟินที่คอมเพรสเซอร์ สารตัวนี้จะช่วยป้องกันการกัดกร่อน ของกรดจากฝนหรือสารพิษจากอากาศได้ดีกว่า

4.แอร์ไม่เย็น

หากใครที่ใช้แอร์อยู่เป็นประจำ เมื่อแอร์เริ่มมีปัญหา ส่งสัญญาณอย่างเช่น เปิดไปสักพักยังไม่เย็นเหมือนเดิม ถึงเเม้ว่าจะพึ่งล่างแอร์ไปก็ตามยังเป็นอยู่เหมือนเดิม ปัญหาเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ หากเจอช่างที่เชี่ยวชาญก็ถือว่าดีไป เเต่หากเจอช่างที่ไม่ชำนาญ อาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินหลายต่อได้

เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่

5.เสียค่าซ่อมบ่อย

หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยแฮปปี้ หากต้องเสียเงินบ่อยๆ กับการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเเล้วไม่ดีสักที เมื่อไหร่ที่ต้องซ่อมแอร์บ่อยๆ นั้น ค่าซ่อมแต่ละครั้งไม่ใช่น้อยๆ ทั้งค่ามือช่าง ค่าอะไหล่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะซ่อมตรงจุดจริงๆ หรือไม่ จนบ้างครั้งค่าซ่อมแอร์อาจจะได้ค่าดาวน์แอร์ตัวใหม่เลยก็ได้

เช็ก 6 สัญญาณ บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนแอร์ใหม่

6.แอร์มีเสียงดัง

เมื่อไหร่ที่แอร์ของคุณเกิดเสียงดังระหว่างการใช้งาน หรือส่งเสียงดังตลอดเวลาตั้งเเต่เปิดใช้งานนั้น ก็เป็นอาการที่บ่งบอกว่าตัวคอมเพรสเซอร์ ควรได้รับการซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *