5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว

5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน

บ้าน คือ ที่อยู่อาศัยที่ให้ความอบอุ่นใจแก่ผู้อยู่อาศัย คำว่าบ้านอาจมีความหมายรวมถึงอาคารหรือห้องพักที่ใช้พักอาศัยด้วย หรือที่อยู่ บริเวณที่เรือนตั้งอยู่ ถิ่นที่มีมนุษย์อยู่อาศัยในนั้น

ปัจจุบันการมีบ้านไว้อยู่อาศัยอย่างเดียว อาจจะไม่เพียงพอที่จำช่วยสร้างความอำนวยสะดวกเเก่เราได้มากนัก จึงต้องมีการหาซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาเพื่อสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย

5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว

แต่ด้วยค่าไฟที่เเพงขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้หลายๆ คนต้องพยายามเชฟการใช้ไฟฟ้าให้น้อยลง หรือหาทางออกอื่นๆ อย่างเช่นการติดตั้งโซล่าเซลล์ ที่กำลังเป็นกระเเส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้พลังงานธรรมชาติเข้ามาเเก้ไขปัญหาค่าไฟเเพง อย่างนั้นเรามาดูกันเลยกับ 5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว

1.บ้านที่มีผู้พักอาศัยเป็นจำนวนมาก

หากบ้านไหนที่เป็นครอบครัวใหญ่ มีผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลายคน ทำให้เกิดการใช้เครื่องไฟฟ้าหลายเท่า ซึ่งมากกว่าบ้านที่อยู่เป็นครอบครัวเล็กๆ ยิ่งใช้ไฟฟ้ามากเท่าไหร่ มิเตอร์ก็จะรันหน่วยการใช้งานมากขึ้นไปเท่านั้น โดยเฉพาะกับเครื่องปรับอากาศที่กินไฟเยอะ การติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน จึงเหมาะกับบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ๆ แบบนี้

2.บ้านที่มีการติดตั้งและเปิดใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายชนิด

เรียกได้ว่า มีครบทุกอย่างที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้าน หรือการใช้บ้านเป็นโฮมออฟฟิศ ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หรือเเม้เเต่การทำธุรกิจต่างๆ ที่ใช้บ้านเป็นสถานที่ ทำให้มีการใช้ไฟฟ้ามากกว่าปกติหลายเท่า การติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน ก็จะเป็นการบรรเทาและลดภาระค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายรายเดือนให้ลดลงได้

5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว

3.บ้านที่มีคนใช้ชีวิตในช่วงเวลากลางวันเป็นส่วนใหญ่

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานเเสงอาทิตย์ จะทำงานได้ดีในช่วงเวลากลางวันเท่านั้น การติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน จึงเหมาะกับที่พักอาศัยที่มีผู้คนใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเวลากลางวันเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากจะไปช่วยลดทอนการดึงไฟฟ้าจากระบบสายส่งของการไฟฟ้ามาใช้ ช่วยให้ต้นทุนค่าไฟรายเดือนถูกลง

4.บ้านที่มีอัตราค่าไฟรายเดือนสูงเป็นหลักพันหรือหลักหมื่นบาท

อย่างไรก็ตามการจะติดตั้งโซล่าเซลล์อีกหนึ่งปัจจัยที่ควรดูคือการใช้งานไฟฟ้าในแต่ละเดือน หากบ้านหลักไหนใช้ไฟไม่เยอะ มีค่าไฟที่ต้องชำระเเต่ละเดือนเพียงไม่กี่ร้อย ก็ใช้ไฟฟ้าจากระบบสายส่งก็เพียงพอเเล้ว

แต่หากสถานที่ใดที่มีีค่าไฟสูงขึ้นเป็นหลักพัน ถึงหลักหมื่นต่อเดือน บ้านประเภทนี้ก็เหมาะสมอย่างมากในการประยุกต์ใช้ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานเเสงอาทิตย์

5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว

5.ต้องการความคุ้มค่าในระยะยาว

เราจะมองเพียงปริมาณการใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันอย่างเดียวไม่ได้ เพราะอายุการใช้งานของโซล่าเซลล์ อยู่ในนานถึง 25 ปีเลยทีเดียว หากในวันนี้เรามีเเผนที่จะย้ายบ้านในอนาคต อาจจะเกิดความยุ่งยากได้ เเต่หากเเผนในอนาคตยังอยู่อาศัยที่บ้านหลังเดิมต่อไป เเละอาจจะมีการขยายบ้าน รีโนเวทเเต่งเติม สร้างบ้านในรั้วเดียวกันเพิ่ม การติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน ตั้งแต่ตอนนี้ไว้ ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดี

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Facebook : SolarCellThailand
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *