เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาแนะนำเบื้องต้นกัน

ในปัจจุบันการทำงานของหลายๆ บริษัทมีนโยบายให้พนักงานได้เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศน้อยลง เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ต้องประสบปัญหากับการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การ work from home จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ทางบริษัท ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเเละสุขภาพของพนักงาน

ยังไม่รวมไปถึงสายงานอื่นๆ ที่มาเป็นฟรีเเลนซ์ รับงานมาทำที่บ้าน ด้วยความต้องการของตลาดที่ต้องการจ้างฟรีเเลนซ์เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งที่ต้องเจอ กับการทำงานอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเพิ่มขึ้น หรือลดลง

ในเรื่องของการทำงานอยู่บ้าน เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร เชื่อว่า สิ่งที่หลายๆ คนเห็นได้ชัดเจน นั้นคือการใช้รถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวน้อยลง ทำให้การประหยัดการเติมน้ำมันที่เเต่ละเดือน คุณอาจจะต้องเสีย 3,000-4,000 ต่อเดือนบวกลบ ขึ้นอยู่กับระยะทาง

แต่สิ่งที่คุณจะต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้นกับการทำงานอยู่บ้าน คือค่าไฟนั้นเอง หากบ้านไหนที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ จะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟในระยะยาวได้มากพอสมควร ซึ่งในปัจจุบันหลายๆ บ้านเริ่มจะมีการติดตั้งโซล่าเซลล์กันมากขึ้นเเล้ว

แต่สำหรับบ้านไหนที่ยังไม่มีเเผนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์ หรือยังอยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อตัดสินใจ จะติดตั้งโซล่าเซลล์ในอนาคต เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาแนะนำเบื้องต้นกัน สำหรับ 6 วิธี อยู่บ้านอย่างไรให้ประหยัดไฟ

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

1.เปิดหน้าต่างรับลม รับแสงธรรมชาติ

เป็นวิธีช่วยทำให้อากาศภายในบ้าน ถ่ายเท ไล่ความร้อน ความอบอ้าวออกไป โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเย็นๆ หลังฝนตก หรือมีลมเย็นพัดมา จะช่วยให้บ้านสว่างเย็นสบาย ไม่ต้องพึ่งพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

2.ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าและถอดปลั๊กเมื่อไม่ใช้งาน

อย่างที่ทาง solarcell-thailand ชอบเตือนอยู่เสมอ ถึงการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ว่าถึงเเม้การเสียบปลั๊กทิ้งไว้ เเละไม่ได้มีการเชื่อมต่อ หรือใช้งาน แต่ก็ยังมีกระเเสไฟไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อการประหยัดไฟแบบ 100% หลังการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรปิดและถอดปลั๊กหลังจากเลิกใช้งานทุกครั้ง

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

3.เลือกใช้หลอดไฟ LED แทนหลอดไฟธรรมดา

ปัจจุบันหลอดไฟที่ให้ความสว่าง มีอยูมากมายหลายชนิด เเต่ที่การีนตีว่าสามารถช่วยให้ประหยัดไฟจริงๆ นั้นคือ หลอดไฟแบบ LED นั้นเอง ที่ให้แสงสว่างมากกว่าหลอดไฟแบบธรรมดา แต่กินไฟน้อยกว่า และมีอายุการใช้งานที่มากกว่า เเถมเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม ไม่มีรังสี UV หรือสารตะกั่วเหมือนหลอดไฟธรรมดาทั่วไป

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

4.การชาร์จไฟอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เมื่อเต็มเเล้วให้ถอดออก

เชื่อว่าหลายๆ คนก็เคยเป็นกัน กับการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่นโทรศัพท์มือถือ เมื่อเล่นจนเเบตใกล้หมดเเล้ว เเต่รอชาร์จก่อนนอนทีเดียว เเละถอดสายชาร์จออกในตอนเช้า แต่รู้หรือไม่ว่าการเสียบชาร์จทิ้งไว้แม้แบตเตอรี่เต็มแล้วจะทำให้กินไฟ และเสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ ถึงเเม้จะมีเปอร์เซ็นต์น้อย แต่ไม่ประมาทจะดีกว่า

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

5.เปิดแอร์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม 26 องศาเซลเซียส

การใช้งานเครื่องปรับอากาศหรือแอร์บ้าน ควรปรับอุณหภูมิไว้ที่ 26 องศาเซลเซียส ไม่หนาว ไม่เย็นจนเกินไป เเถมยังช่วยประหยัดค่าไฟไปได้มากกว่าการตั้งอุณหภูมิไว้ต่ำเกิน เเละการปิดเครื่องปรับอากาศก่อนออกจากห้อง 1 ชั่วโมงก็ช่วประหยัดค่าไฟได้เช่นกัน

เผย 6 วิธี อยู่บ้านให้ประหยัดไฟ

6.เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้ามีมีมาตรฐาน เเละติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5

การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 บ่งบอกระดับการใช้ไฟฟ้าและข้อมูลเบื้องต้น เเละที่สำคัญคือการเลือกซื้อยี่ห้อที่มีคุณภาพ เพื่อความปลอดภัย

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Facebook : SolarCellThailand
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *