วิธีทำคอยล์ร้อนให้เย็น ให้แอร์ทำงานได้สะดวก

วิธีทำคอยล์ร้อนให้เย็น ให้แอร์ทำงานได้สะดวก เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาแนะนำเบื้องต้นกัน

สำหรับประเทศไทย เป็นประเทศอยู่ในเขตร้อนชื้น ปัจจัยที่หลายๆ บ้านขาดไม่ได้เลย คือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อำนวยความสะดวกอย่างแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่ใช้ในการปรับอุณหภูมิให้กับภายในห้องที่ต้องการให้เย็นลง

วิธีทำคอยล์ร้อนให้เย็น ให้แอร์ทำงานได้สะดวก

การที่แอร์ที่ทำงานได้นั้น นอกจากตัวเครื่องเเอร์เเล้ว ยังมีอุปกรณ์อีกหลายอุปกรณ์ดังนี้

  • คอมเพรสเซอร์ (Compressor) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกของเครื่องปรับอากาศ ที่ทำหน้าที่ในการเคลื่อนสารทำความเย็น หรือน้ำยาแอร์ ทำให้สารทำความเย็นมีคุณหภูมิและความดันสูงขึ้น
  • ต่อมาคือ คอยล์ร้อน (Condenser) เป็นอุปกรณ์ที่มีการติดตั้งภายนอกตัวบ้าน บริเวณหลังห้อง ค่อยทำหน้าที่ในการระบายความร้อนจากสารทำความเย็นออกไปด้านนอก
  • คอยล์เย็น (Evaporator) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ภายใน ค่อยทำหน้าที่ในการดูดซับความร้อนจากภายในให้เข้าไปสู่สารทำความเย็นภายในบ้าน
  • อุปกรณ์ลดความดัน (Throttling Device) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการลดความดันและอุณหภูมิของสารทำความเย็น
วิธีทำคอยล์ร้อนให้เย็น ให้แอร์ทำงานได้สะดวก

ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง คอยล์ร้อน (Condenser) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบตัวบ้าน รู้หรือไม่ว่า หากมีการวางคอยล์ร้อนแบบไม่ถูกหลักนั้น จะทำให้ระบบเครื่องปรับอากาศในภายบ้านของเรานั้นทำงานหนัก เเละจะทำความเย็นได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ

วิธีทำคอยล์ร้อนให้เย็น ให้แอร์ทำงานได้สะดวก

คอยล์ร้อน หรือ คอมเพรสเซอร์ ที่ไม่ค่อยชอบอากาศร้อนๆ มีวิธีทำให้เย็นได้ ดังนี้

  1. ทำหลังคาหรือหาชายคาหลบแดด เนื่องจากโจทย์สำคัญของการทำให้คอยล์ร้อน หรือ คอมเพรสเซอร์ แอร์ไม่เจอกับความร้อนที่มากเกิน ไปควรจะหามุมใต้ร่มเงาให้กับคอยล์ร้อน
  2. อยู่ในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก นอกจากจะต้องคอยให้ตัวคอยล์ร้อนหลบจากเเดดเเล้ว ในสภาพแวดล้อมที่ติดตั้งนั้นจะต้องมีลมพัดผ่านได้ดีอีกด้วย เพื่อเป็นการระบายความร้อนสะสมนั่นเอง
วิธีทำคอยล์ร้อนให้เย็น ให้แอร์ทำงานได้สะดวก

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Facebook : SolarCellThailand
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *