เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ

เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเเนะนำกัน

เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ

ตั้งเเต่ที่เราต้องเจอกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาด ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายๆ บริษัทต้องปรับตัว ด้วยการให้พนักงาน Work from Home ทำบ้านอยู่บ้าน โดยเฉพาะสายอาชีพที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ทำงาน

การเปิดคอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานานตั้งเเต่เช้าถึงเย็น รู้หรือไม่ ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่กินไฟอยู่ไม่น้อยเลย ยิ่งคอมพิวเตอร์เครื่องไหนที่เป็นคอมพิวเตอร์ที่สเปคเครื่องเเรง ยิ่งกินไฟ

เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ

โดยปกติเเล้วคอมพิวเตอร์จะใช้ไฟฟ้าประมาณ 50-500 วัตต์ ค่าไฟเฉลี่ยประมาณ ชม.ละ 2 บาท เเต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของคอมพิวเตอร์ หน้าจอ และอุปกรณ์เสริมอีก บางเครื่องใช้สองจอ บางเครื่องใช้สตรีมเกม ไลฟขายของ จึงไม่เเปลกใจว่าทำไมค่าไฟบ้านถึงเพิ่มขึ้น

หากบ้านหลังไหนที่มีการติดตั้งโซล่าเซลล์ ใช้ไฟจากโซล่าเซลล์ อาจจะกลายเป็นข้อดี ได้ประโยชน์ไป ทำให้ไม่ต้องเดือดร้อนจากบิลค่าไฟทุกๆ สิ้นเดือน เเต่หากบ้านหลังไหนไม่ได้ติดตั้งโซล่าเซลล์ วันนี้เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะมาเเนะนำ 6 วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ กัน

1.เลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีสัญลักษณ์ Energy Star

Energy Star ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่คล้ายกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีสัญลักษณ์ Energy Star จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าสินค้าได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตสินค้า ซึ่งจะช่วยประหยัดไฟฟ้าได้ถึง 30%

เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ

2.Notebook กับ PC

หากต้องเลือกระหว่าง Notebook กับ PC เเนะนำเป็น Notebook เพราะประหยัดไฟกว่า เเต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานอีกที หากไม่ได้ใช้อะไรมาก การใช้ Notebook ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานแบบพกพา ซึ่งเเบตเตอรี่ที่ติดมา จะกินไฟอยู่ที่ 30 – 100 วัตต์ น้อยกว่า PC ซึ่งอยู่ที่ 300-800 วัตต์ เเต่หากเป็นสายงานที่มีความจำเป็นต้องใช้จอใหญ่เเละเครื่องที่เเรงก็คงจะหลีกเลี่ยงการใช้ PC ไม่ได้

เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ

3.จอภาพเล็กช่วยประหยัดพลังงานมากกว่า

การใช้งานคอมพิวเตอร์แบบ PC หลายๆ คนเลือกที่จะมองหาหน้าจอแบบใหญ่อลังการ ไว้ดูหนังเเละเล่นเกมได้อย่างเพลิดเพลิน หากอยากประหยัดไฟ การมองหาจอคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใหญ่เกินไปช่วยได้มาก

เเนะนำควรเลือกใช้จอ LCD หรือ LED จะช่วยประหยัดไฟมากกว่า เช่น จอภาพขนาด 14 นิ้ว จะใช้พลังงานน้อยกว่า จอภาพ ขนาด 17 นิ้ว ถึงร้อยละ 25 อย่างจอภาพ LCD อัตรากำลังไฟอยู่ที่ 35-50 วัตต์ และจอภาพ LED อัตรากำลังไฟอยู่ที่ 30-45 วัตต์

เเนะ วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟ

4.ปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์เมื่อไม่ใช้งาน

การปิดคอมพิวเตอร์ไว้ตลอด 8-12 ชั่วโมงในหนึ่งวัน เเต่ไม่ค่อยได้อยู่หน้าจอ ก็เป็นการสิ้นเปลืองไฟไปอย่างไม่มีประโยชน์ หากคุณต้องออกไปด้านนอกโดยไม่อยากปิดคอม เเนะนำให้ปิดหน้าจอเมื่อพักการใช้งานเกินกว่า 15 นาที เมื่อไม่ใช้งานเป็นเวลานาน หรือตั้ง sleep mode ก็ช่วยประหยัดไปได้มาก

5.เลือกมุมทำงานให้เหมาะสม

การนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ควรหาบริเวณที่มีการระบายความร้อนได้ดี เพื่อไม่ให้ตัวคอมพิวเตอร์ทำงานหนักจนเกินไป ถือเป็นการถนอมคอมพิวเตอร์ไปในตัวด้วย

6.ถอดปลั๊กทุกครั้งที่ปิดคอมพิวเตอร์

เพราะถึงเเม้ว่าเราจะปิดเครื่องเเล้ว เเต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก็ยังมีไฟเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ควรถอดปลั๊กทุกครั้งที่เลือกใช้งาน เพื่อเป็นการประหยัดไฟในระยะยาว เเละป้องกันการเกิดอัคคีภัยอีกด้วย หากเราไม่ถอดปลั๊กเครื่องจะมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ประมาณ 9 เมกะวัตต์ หรือประมาณ 32 บาทต่อเดือน

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Facebook : SolarCellThailand
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *