5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566

5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566 เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน ว่ามีอะไรบ้าง

ด้วยการใช้ชีวิตในปัจจุบัน มนุษย์ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้สะดวกสบาย ราบรื่น ไม่ติดขัด อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จึงเป็นสิ่งที่มนุษย์ต่างทำงานเพื่อหาเงินซื้อมาไว้ใช้งาน

แต่เมื่อมีการซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาไว้ภายในบ้าน เมื่อเกิดการใช้งานเป็นประจำทุกวัน สิ่งที่ต้องเเลกมาคือค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าเเต่ละชนิดมีการกินไฟที่เเตกต่างกันไป ทำให้ในปัจจุบันหลายๆ บ้านเริ่มจะมีการติดตั้งโซล่าเซลล์ ใช้พลังงานจากเเสงอาทิตย์ผลิตเป็นไฟฟ้า เพื่อช่วยลดค่าไฟบ้านในระยะยาว

ซึ่งก่อนอื่นเลย เราต้องมาดูกันว่าปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอัตราการกินไฟสูงสุด มีอยู่ในบ้านเราหรือไม่ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรบ้าง รวมไปถึงวิธีการใช้งานอย่างไรให้เหมาะสม

5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566

1.เครื่องทำน้ำอุ่น

การอาบน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน มีข้อดีอยู่มากมาย ตั้งเเต่ช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้ดี เเละช่วยให้กล้ามเนื้อที่ตึงมาทั้งวัน คลายตัวได้ ซึ่งหลายๆ คนมักจะเลือกเปิดใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นในช่วงเช้า เพราะเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็น

แต่รู้หรือไม่ว่าการเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน ก็แลกมากับค่าไฟแสนแพง ซึ่งมีอัตราการกินไฟสูงถึง 2,500 – 12,000 วัตต์ เลยทีเดียว วิธีที่จะลดค่าไฟลงได้ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งาน ด้วยการเปิดใช้ในวันที่อากาศเย็นมากๆ จะดีกว่า

5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566

2.เครื่องปรับอากาศ

เมืองไทย เป็นเมืองที่ภูมิประเทศที่อยู่ในเขตร้อนชื้น ทำให้อากาศโดยรวม ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนก็ต้องเผชิญกับอากาศที่อบอ้าว บ้าน หรืออาคารสำนักงานส่วนใหญ่ จึงมักจะหาตัวช่วยด้วยการติดเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์มาช่วยสร้างความเย็น ปรับอุณหภูมิภายในห้องให้เย็น

สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ก็มีอัตราการกินไฟสูงถึง 1,200 – 3,300 วัตต์ ยิ่งหากมีการเปิดใช้งานนานหลายชั่วโมง ก็จะยิ่งสิ้นเปลืองพลังงานเพิ่มขึ้น สำหรับการหาแนวทางลดค่าไฟในส่วนนี้ จึงอาจจะใช้วิธีปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม ไม่เย็นเกินไป หรือไม่ต่ำกว่า 25 องศา และใช้พัดลมช่วยให้เย็นขึ้น ปรับลดชั่วโมงการใช้งานให้น้อยลง

5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566

3.เครื่องซักผ้า

บ้านไหนที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนานมาก การสวมใส่เสื้อผ้าบ่อยๆ จึงเป็นเรื่องปกติ เเต่ก็มีการนำผ้าที่สวมใส่เเล้วไปซักในปริมาณที่มากขึ้นด้วย ซึ่งในปัจจุบันน้อยคนนักที่จะซักผ้าแบบใช้มือ การมีเครื่องซักผ้าในบ้าน ทำให้ช่วยอำนวยความสะดวกเเละประหยัดเวลาไปได้เยอะ

โดยเครื่องใช้ไฟฟ้านี้มีอัตราการกินไฟประมาณ 3,000 วัตต์ หากต้องการลดค่าไฟในการใช้เครื่องซักผ้าได้ ต้องวางแผนการซักผ้าคราวละมาก ๆ สัปดาห์ละแค่ 1 – 2 ครั้ง และบางชนิดที่ซักมือได้ง่ายๆ ก็ใช้วิธีดังกล่าวเพื่อเป็นการถนอมผ้า เเละลดอัตราการสิ้นเปลืองไฟ

5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566

4.เตารีด

เตารีด อีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็ก การใช้เตารีดเพื่อทำให้ผ้าเรียบ จึงเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน เพราะจะได้พร้อมที่จะสวมใส่ ออกไปพบปะผู้คนภายนอกบ้านได้

โดยเครื่องใช้ไฟฟ้านี้ก็มีอัตรากินไฟที่สูงไม่เบา โดยเฉลี่ยประมาณ 750 – 2,000 วัตต์ การวางเเผนรีดผ้าในเเต่ละวันจึงเป็นสิ่งที่ควรทำด้วย โดยอาจจะเป็นการเลือกเสื้อผ้าที่เป็นชนิดไม่ยับง่าย และควรรีดคราวเดียวกันเยอะ ๆ เพื่อให้ไม่สิ้นเปลืองค่าไฟ

5 อันดับเครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟสูงสุดในปี 2566

5.หม้อหุ้งข้าว

เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ เป็นสิ่งที่คนไทยขาดไม่ได้ เพราะข้าวถือเป็นอาหารหลังของคนไทย หม้อหุงข้าว ถือว่ามีอัตราการกินไฟไม่เบาเหมือนกัน อยู่ที่ประมาณ 450 – 1,200 วัตต์ การใช้หม้อหุ้งข้าวให้ประหยัดไฟ จึงต้องวางเเผนหุงข้าวให้เพียงพออย่างน้อย 2 มื้อ เพื่อไม่ให้ต้องหุงบ่อย ๆ ใช้การอุ่นแทน

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Facebook : SolarCellThailand
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *