5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา

5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร จะพามาดูกัน

ปัจจุบันกระเเสการติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังบ้าน กำลังเป็นที่นิยมในเมืองไทย เนื่องจากค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้น หลายๆ ครอบครัวที่พอมีต้นทุน ต่างต้องการความคุ้มค่าในระยะยาว การติดตั้งโซล่าเซลล์ จึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยประหยัดค่าไฟบ้าน เเละเป็นการเซฟโลก รักษาสิ่งเเวดล้อมอีกด้วย

5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา

พลังงานเเสงอาทิตย์จึงกลายมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถดึงมาใช้ประโยชน์ผ่านระบบโซล่าเซลล์ ซึ่งสามารถติดตั้งบนพื้นที่ว่างเปล่า ไม่ว่าจะเป็นบริเวณสวนในบ้าน หรือด้านบนหลังคา ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างอื่น

หรือหากเป็นโรงงานก็ติดตั้งบนหลังคาดาดฟ้า เพื่อให้สามารถประกอบกิจการต่อไปได้โดยไม่ได้รับผลกระทบ ในระหว่างที่ปฏิบัติงาน รวมไปถึงเมื่อติดตั้งใช้งานเเล้ว สามารถดูเเลรักษาได้โดยไม่กระทบส่วนอื่น ดังนั้น ก่อนการติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา เรามาดูกันเลยกับ 5 ข้อที่ต้องคำนึงก่อนการติดตั้ง

5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา

1.ความปลอดภัยในการติดตั้ง

สิ่งที่ต้องคำนึงมาเป็นอันดับเเรกก่อนการติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บ้านหลังคาหรือดานฟ้าอาคาร คือความปลอดภัย ที่ทุกงานบริการต้องคำนึงถึงเรื่องนี้มาเป็นอันดับหนึ่ง การเลือกช่างที่ให้บริการ หรือบริษัทที่ให้บริการติดตั้งโซล่าเซลล์จึงต้องเป็นบริษัทที่มีเเผนการทำงานที่รัดกุม

มีการใส่ใจต่อการดูแลเพื่อให้การดำเนินการต่าง ๆ ในทุกขั้นตอนเกิดความปลอดภัย ตั้งเเต่การเคลื่อนย้ายแผงโซล่าเซลล์ นำไปติดตั้ง ประกอบ ทดสอบ รวมไปถึงการเปิดใช้งาน เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงาน รวมไปถึงผู้ใช้งานด้วย

5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา

2.การใช้งานที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน

ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์ จำเป็นต้องมีการสำรวจความต้องการของผู้ใช้งานเองก่อน ว่าจุดประสงค์ในการติดตั้งโซล่าเซลล์คืออะไร ซึ่งการสำรวจดังกล่าว เพื่อประเมินความเป็นไปได้เบื้องต้นก่อน ว่าสามารถดำเนินการให้ตอบโจทย์กับเป้าหมายของเจ้าของสถานที่ได้หรือไม่

โดยเฉพาะในการเรื่องความต้องการปริมาณอัตราการผลิตไฟฟ้าที่ต้องการ จะได้สอดคล้องกับเเผงโซล่าเซลล์ที่จะนำไปติดตั้งเเละคำนวณออกมาเป็นค่าใช้จ่ายที่เจ้าของบ้านต้องเสีย รวมไปถึงความพร้อมของพื้นที่ติดตั้ง ว่าตัวโครงสร้างหลังคาที่พร้อมรับน้ำหนักทั้งในปัจจุบัน รวมไปถึงในอนาคต เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหลังคารั่ว หรือการทรุดตัว พังทะลายลง

3.ประสิทธิภาพในการทำงานของระบบโซล่าเซลล์

การติดตั้งโซล่าเซลล์ มีความเเตกต่างกันด้วยทำเลที่ตั้ง รวมไปถึงสภาพเเวดล้อมในพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้น ก่อนการติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์จึงต้องพิจารณาหลายๆ ปัจจัย ทั้งตำเเหน่งการติดตั้งโซล่าเซลล์ ทิศทางที่หันเเผงไป โดยควรหันเเผงโซล่าเซลล์ไปในทิศเหนือใต้ เพื่อให้ได้รับเเสงตลอดทั้งวัน

รวมไปถึงการทำมุมวางเเผงโซล่าเซลล์ จึงต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานโซล่าเซลล์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา

4.ความสวยงามของสถานที่

อีกหนึ่งข้อที่ควรคำนึงสำหรับเจ้าของบ้านเอง คือ ความสวยงามของสถานที่ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งวางแผงโซล่าเซลล์บนหลังคา หากวางเเล้วความสวยงามของบ้านจะดรอปลงหรือไม่ ดังนั้นการจัดวางเเผงโซล่าเซลล์ต้องดูเรียบร้อย ไม่ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยการมองเห็น หรือไปรบกวนส่วนประกอบอื่น ๆ

5.ความสะดวกต่อการทำความสะอาด บำรุงรักษา

สิ่งสำคัญหลังจากการติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์ไปเเล้ว คือการวางเเผนเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดเเผงโซล่าเซลล์ เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคราบสกปรกเกาะเเผงโซล่าเซลล์จนทำให้ประสิทธิภาพลดลง รวมไปถึงการบำรุงรักษา ซ่อมเเซมในส่วนที่ชำรุด หรือสึกหรอ ต้องปรับให้สามารถใช้งานได้ง่าย เพื่อการทำงานอย่างเต็มที่ของตัวระบบเองด้วย

5 ข้อที่ต้องคำนึง ก่อนติดตั้งเเผงโซล่าเซลล์บนหลังคา

หากท่านสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากเรา เว็บไซต์ solarcell-thailand รับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร ได้ที่ช่องทาง

Tel :063 915 6653
Facebook : SolarCellThailand
Line : @solarcellthailand

เว็บไซต์ :https://solarcell-thailand.com/

✅ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 50-70%

✅ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

✅ปลอดภัยด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

✅พลังงานสะอาดพลังงานฟรี

✅คิดตั้งโดยทีมช่างชำนาญการ

✅มีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง

Solar Cell Thailand บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ทั่วประเทศ

«5 ปัจจัยที่ทำให้การติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าในระยะยาว

«
»

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *